วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Recorded Diary 12

Recorded Diary 12


Friday  2 November 2018
Time 08:30 - 12:30 o'clock


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รูปยินดีต้อนรับดุ๊กดิ๊ก



  The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ) 

วันนี้ไปทำฐานที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมมีทั้งหมด 4 ฐาน เเต่ละฐานมีเเต่ความสนุกสนานซึ่งเด็กๆชอบมาก เด็กๆตื่นเต้นที่ได้ทำการทดลองเอง

ชื่อฐาน ปริศนา ซี โอ ทู

วัตถุประสงค์
  1. เด็กบอกได้ว่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เกิดจากอะไร
  2. เด็กบอกได้ว่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มีประโยชน์และโทษอย่างไร
กิจกรรม
1.      สิ่งของเหล่านี้เด็กๆคิดว่าสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง?
ประเด็นที่อยากรู้
            2.สิ่งของที่วางอยู่บนโต๊ะถ้าเอาน้ำมะนาวผสมเบกกิงโซดา น้ำตาลทราย ผงฟู และเกลือมันจะเกิดปฏิกิริยาอะไรบ้าง

ฐานที่ 2

ชื่อฐาน น้ำนิ่งไหลลึก
วัตถุประสงค์
            1.อธิบายคุณสมบัติของน้ำได้
            2.เด็กบอกได้ว่าน้ำเป็นส่วนประกอบของสิ่งมีชีวิต
            3.เด็กได้ลงมือทดลองร่วมกับครู และมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ
            4.เด็กได้รับความสนุกสนานจากการทดลอง
            5.เด็กมีการสังเกต และคิดในสิ่งที่พบเห็น
            6.เด็กได้ความรู้และสัมพันธ์กับชีวิตประจำวัน
            7.เด็กได้คิดวิเคราะห์ในการทำการทดลอง
ข้อความรู้
            น้ำเป็นของเหลวชนิดหนึ่งที่มีอยู่มากที่สุดบนผิวโลก เป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำลงชีวิตทุกชนิดที่มนุษย์รู้จัก เราสามารถพบน้ำได้จากหลายๆสถานที่ เช่น ทะเล แม่น้ำ หนอง คลอง บึง อีกทั้งน้ำในหลายๆรูปแบบ เช่น น้ำแข็ง หิมะ ฝน และไอน้ำ

ฐานที่ 3
ชื่อฐาน ติด ดับ จับ ต่อ
ข้อควรรู้ : ทำไมเราสามารถจับสายไฟของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้โดยที่ไม่ต้องโดนไฟดูด เพราะสายไฟถูกห่อหุ้มด้วยวัสดุที่เป็น ฉนวน ซึ่งไฟฟ้าไหลผ่านอะไรไม่ได้ กระแสไฟฟ้าจะไหลผ่านเฉพาะลวดโลหะที่อยู่ภายใน ซึ่งเราไม่ได้สัมผัส

ฐานที่ 4
ชื่อฐาน ความลับของสีดำ
วัตถุประสงค์
            1.เพื่อให้เด็กบอกได้ว่าสีดำเกิดมาจากสีอะไรบ้าง
            2.เพื่อเสริมสร้างให้เด็กลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง สามารถแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ และการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
            3.เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนมีความสนใจและกระตือรือร้นในการทดลองทางวิทยาศาสตร์
            4.เด็กได้รับความสนุกสนานจากการทดลอง
            5.เด็กได้คิดวิเคราะห์ในการทำการทดลอง
ข้อความรู้
            สีดำเกิดจากการรวมกันของสีมากกว่า 2 สี และไม่จำเป็นต้องเป็นสีกลุ่มสีเดิมที่จะทำให้เกิดสีดำ และ การดูดซึมน้ำแล้วแพร่ออก ทำให้สีดำของปากกาเมจิบนกระดาษถูกแยกเป็นสีต่างๆ คือ การนำพาสี เรียกว่า โครมาโทกราฟี


วิดีโอ ปริศนา ซี โอ ทู 



skills ทักษะ

ได้ให้เด็กๆให้ทดลองโดยเด็กลงมือกระทำเอง

Apply การนำไปประยุกต์ใช้

นำสิ่งที่เรียนมาไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน


Assesment ประเมิน


our self ตัวเอง :ตั้งใจทำหน้าที่ของตนเอง
Friend เพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจทำฐานกิจกรรมให้สมบูรณ์
Teacher อาจารย์ : อาจารย์ดูเเลอย่างทั่วถึงเเละสอนเกี่ยวกับการพูดให้เด็กเข้าใจง่าย

Related image


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น